THAM QUAN THAI LAN

Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010

Vedan bắt đầu chuyển tiền bồi thường cho nông dân

Chiều 17/8, Vedan đã chuyển 50% trong số 45,7 tỷ đồng bồi thường cho nông dân Cần Giờ, TP HCM và 500 triệu đồng trả chi phí cơ quan chức năng đã khảo sát môi trường.
> Đồng Nai lấy ý kiến dân về việc kiện Vedan/ Vedan ký thỏa thuận bồi thường 45,7 tỷ đồng cho TP HCM

Trao đổi với VnExpress.net, luật sư Nguyễn Văn Hậu đại diện nông dân TP HCM cho biết, đã nhận được thông báo này từ Vedan. Dự kiến sáng nay luật sư sẽ kiểm tra tài khoản ngân hàng xem tiền đã được chuyển vào chưa.




Sau gần 2 năm xả chất độc hại ra môi trường, dưới áp lực của dư luận, Vedan đã chấp nhận bồi thường cho nông dân. Ảnh: Kiên Cường

Theo ông Hậu, sáng nay, ngân hàng cũng sẽ chuyển chứng thư bảo lãnh đảm bảo Vedan chi trả nốt 50% còn lại trước ngày 14/1/2011.
Luật sư đại diện TP HCM khẳng định, ngay sau khi nhận được đầy đủ 50% số tiền bồi thường, Hội nông dân TP HCM, luật sư, cùng các cơ quan đại diện sẽ họp với người dân vào tuần tới để bắt đầu thực hiện việc chi trả theo thiệt hại thực tế của mỗi hộ. "Chúng tôi cam kết 839 hộ dân sẽ nhận đủ số tiền bồi thường", ông Hậu nói.
Tỉnh Đồng Nai cũng đang tiến hành những bước tiếp theo, lấy ý kiến gần 5.000 người dân bị ảnh hưởng bởi vụ xả thải, phát phiếu trưng cầu ý kiến chấp nhận hay không mức bồi thường 120 tỷ đồng của Vedan cho nông dân tỉnh này.
Còn đại diện nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết,
từ ngày 13/9 đến 21/9, sau khi Vedan chuyển số tiền bồi thường đợt 1
(50% trong tổng số 53,6 tỷ đồng), tỉnh sẽ bắt đầu chi trả cho người dân.

Không có nhận xét nào:

XEM ALBUM ẢNH KỶ NIỆM TỔNG HỢP