THAM QUAN THAI LAN

Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2010

Vedan ký cam kết bồi thường đầu tiên

Chiều 13/8, ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Công ty Vedan Việt Nam đã ký cam kết bồi thường 53,6 tỷ đồng cho 1.255 hộ nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
> Vedan chấp nhận bồi thường 100% cho nông dân
Như vậy, Bà Rịa- Vũng Tàu đã trở thành địa phương đầu tiên Vedan cam kết bồi thường, trước TP HCM và Đồng Nai.
Theo bản cam kết, Vedan đồng ý bồi thường 53,6 tỷ đồng cho 1.255 hộ dân bị thiệt hại do việc Vedan xả thải ở tỉnh này. Ngoài ra, công ty còn đồng ý thanh toán cho UBND tỉnh 500 triệu đồng chi phí điều tra, xác minh thiệt hại.
Tổng giám đốc Vedan (ngoài cùng bên phải) ký cam kết. Ảnh: Văn Thanh.
Đại diện cho Vedan ký cam kết là ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Vedan và ông Yeh Shean Yeh (Diep) – Giám đốc Văn phòng Tổng giám đốc. Đại diện cho 1.255 hộ dân là luật sư Nguyễn Thành Ngọc (Đoàn Luật sư tỉnh) và đại diện UBND tỉnh là ông Trần Văn Cường, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Các bên thống nhất, Vedan chi trả tiền bồi thường thành hai đợt. Đợt 1 chậm nhất 7 ngày kể từ khi ký cam kết, với 50% số tiền bồi thường cho nông dân và 500 triệu đồng cho tỉnh. Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của UBND huyện Tân Thành. Đợt 2 sẽ được Vedan chi trả chậm nhất vào ngày 14/1/2011 vào tài khoản của Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh. Số tiền trả đợt 2 của Vedan sẽ được Ngân hàng Bangkok, chi nhánh TP HCM bảo lãnh. Chứng thư bảo lãnh cũng được gửi cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chậm nhất 7 ngày kể từ ngày ký cam kết.
Trước khi ký cam kết với Vedan, đại diện UBND tỉnh đã gặp gỡ với bà con nông dân để thống nhất phương án nhận tiền bồi thường. Theo đó, việc nhận tiền bồi thường sẽ được chia làm nhiều đợt theo danh sách và bảo đảm chặt chẽ, không để thất thoát và cấm không thu các khoản phí của nông dân từ số tiền bồi thường.
"Chúng tôi học được nhiều bài học kinh nghiệm từ vụ này. Chiều nay sẽ ký cam kết với TP HCM và tuần sau sẽ ký với Đồng Nai. Chúng tôi cũng mong muốn nông dân sớm nhận được tiền", Tổng giám đốc Vedan nói ngắn gọn với báo chí.

Không có nhận xét nào:

XEM ALBUM ẢNH KỶ NIỆM TỔNG HỢP