THAM QUAN THAI LAN

Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2010

Vedan ký thỏa thuận bồi thường 45,7 tỷ đồng cho TP HCM

Tiếp sau bản cam kết bồi thường cho Bà Rịa - Vũng Tàu,chiều nay, Công ty bột ngọt Vedan đã ký thoả thuận bồi thường 45,7 tỷ đồng cho TP HCM (839 người). Số tiền sẽ được chi trả làm hai lần và có sự bảo lãnh của ngân hàng.
> Vedan ký cam kết bồi thường đầu tiên

Không còn vẻ căng thẳng như các cuộc họp trước đây về thống kê thiệt hại giữa TP HCM và Vedan, buổi ký kết thỏa thuận chiều nay diễn ra suôn sẻ. Sau cuộc họp, tổng giám đốc Vedan vui mừng bắt tay từng đại diện bên phía TP HCM.

Cuộc thỏa thuận bắt đầu bằng những văn bản pháp lý được đưa ra, và sau hơn 1 tiếng đồng hồ Hội nông dân cùng luật sư, Vedan thống nhất, biên bản thỏa thuận được chính thức đưa ra với các điều khoản chính.




Tổng giám đốc Vedan Việt Nam (áo trắng) và luật sư đại diện TP HCM (áo sọc) đang ký thoả thuận bồi thường chiều nay.

Thứ nhất, Vedan đã gây thiệt hại đối với người dân Cần Giờ do hành vi gây ô nhiễm môi trường trên sông Thị Vải và do vậy đồng ý bồi thường thiệt hại cho người dân Cần Giờ với tổng số tiền là hơn 45,7tỷ đồng.


Khoản tiền bồi thường này được Vedan trả làm hai lần. 50% được trả trong vòng 7 ngày từ hôm nay. Phân nửa còn lại được công ty này bồi thường cho người dân chậm nhất ngày 14/1/2011.

Ngoài ra, Vedan cũng thanh toán toàn bộ chi phí cho
các hoạt động điều tra, thống kê thiệt hại cho các cơ quan chức năng của TP HCM là 500 triệu đồng, số tiền này cũng được trả trong 7 ngày tới.


"Để đảm bảo cho việc thanh toán 50% còn lại vào năm
2011, Vedan sẽ mở thư bảo lãnh thanh toán không hủy ngang và vô điều kiện cho số tiền trên tại Ngân hàng Bangkok chi nhánh TP HCM. Thư bảo lãnh của ngân hàng về việc này phải được gửi cho bên đại diện TP HCM và phải được sự chấp thuận cùa người dân trong 7 ngày tới", ông Nguyễn Văn Hậu, luật sư đại diện của nhân dân Cần Giờ cho biết.




Tổng giám đốc Vedan bắt tay vui mừng cùng luật sư Hậu sau khi ký kết xong. .

Đặc biệt, văn bản thỏa thuận cũng nêu rõ kể từ lúc thỏa thuận có hiệu lực, người dân Cần Giờ sẽ tạm ngưng và cam kết không khởi kiện Vedan sau khi Vedan thi hành xong thỏa thuận này. "Nếu Vedan không thực hiện đầy đủ nội dung đã ký, người dân có thể tiếp tục ủy quyền cho luật sư khởi kiện, thời hiệu hết khởi kiện là 2 năm tính từ ngày ký", luật sư Hậu khẳng định.


Sau hết các thủ tục về ký kết, Tổng giám đốc Vedan Yang Kun Hsiang vui mừng bắt tay từng người bên đại diện TP HCM. "Chúng tôi rất mừng khi đã ký kết các văn bản bồi thường cho 2 tỉnh thành trong ngày hôm nay. Mong rằng việc kinh doanh của công ty ở Việt Nam sẽ ổn định và phát triển", ông Yang Kun Hsiang nói.


Trả lời cho câu hỏi của đông đảo phóng viên về việc người dân sẽ nhận tiền bồi thường như thế nào khi Vedan hoàn tất việc tạm trả 50% trong một tuần tới, ông Nguyễn Văn Phụng, Chủ tịch Hội nông dân TP HCM cho biết từ 21 đến 27/8, hội sẽ ngồi lại cùng người dân và UBND huyện Cần Giờ bàn cách giải quyết.


Không có nhận xét nào:

XEM ALBUM ẢNH KỶ NIỆM TỔNG HỢP